เมืองโดม

ebook ผู้คนจะอาศัยอยู่บนดาวอังคารได้อย่างไร? · เทคโนโลยีเกิดใหม่ในการก่อสร้าง

By Fouad Sabry

cover image of เมืองโดม

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

เมืองโดมคืออะไร

ในอีก 100 ปีข้างหน้า มนุษยชาติจะต้องค้นหาพื้นที่ที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมนอกโลก นักฟิสิกส์ สตีเฟน ฮอว์คิง ได้เร่งเร้าในปี 2560 เพื่อตอบสนองต่อการหยุดชะงักที่เกิดจากมนุษย์ในระบบดาวเคราะห์ Elon Musk ผู้ประกอบการ ได้พบกับนักวิทยาศาสตร์และวิศวกร 60 คนในโคโลราโดในอีกหนึ่งปีต่อมาเพื่อสำรวจการตั้งรกรากของดาวอังคาร สถาปนิกกลุ่มเล็กๆ ที่หันมาใช้โลกของเรา กำลังสร้างที่พักพิงอันชาญฉลาดเพื่อเอาตัวรอดจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

มหานครที่มีหลังคาโดมเป็นสิ่งก่อสร้างที่สมมติขึ้นซึ่งล้อมรอบเขตเมืองขนาดใหญ่ไว้ใต้หลังคาเดียว เนื้อหาส่วนใหญ่อธิบายถึงโดมอัดอากาศและอัดแรงดันที่สร้างที่อยู่อาศัยที่สามารถจัดการอุณหภูมิ องค์ประกอบ และคุณภาพของอากาศ โดยทั่วไปเกิดจากบรรยากาศภายนอก (หรือขาดบรรยากาศ) ที่ไม่เป็นมิตรต่อการใช้ชีวิตด้วยเหตุผลอย่างน้อยหนึ่งประการ เมืองที่มีหลังคาโดม ซึ่งพบได้บนโลก ดวงจันทร์ หรือดาวเคราะห์ดวงอื่น เป็นแก่นของนิยายวิทยาศาสตร์และอนาคตวิทยาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20

คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร

(I) ข้อมูลเชิงลึกและการตรวจสอบเกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้:

บทที่ 1: Domed City
บทที่ 2: Geodesic Dome
บทที่ 3: Dyson Sphere
บทที่ 4: Concrete Shell
บทที่ 5: Ellipsoidal Dome
บทที่ 6 : Onion Dome
Chapter 7: Elliptical Dome
Chapter 8: Monolithic Dome
บทที่ 9: Radome

(II) ตอบคำถามสาธารณะยอดนิยมเกี่ยวกับเมืองโดม
(III) ตัวอย่างการใช้งานจริงของเมืองโดมในหลายสาขา
(IV) 17 ภาคผนวกที่จะอธิบายสั้น ๆ 266 เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละอุตสาหกรรมเพื่อให้มีความเข้าใจอย่างครบถ้วน 360 องศาเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเมืองที่มีโดม

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร

ผู้เชี่ยวชาญ นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิต ผู้ชื่นชอบงานอดิเรก และผู้ที่ต้องการก้าวไปไกลกว่าความรู้พื้นฐานหรือข้อมูลสำหรับเมืองทรงโดมทุกประเภท

เมืองโดม