สกุลเงินดิจิทัล

ebook แม้ว่า cryptocurrencies ทั้งหมดสามารถเรียกได้ว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัล แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามไม่เป็นความจริง · เทคโนโลยีเกิดใหม่ในด้านการเงิน

By Fouad Sabry

cover image of สกุลเงินดิจิทัล

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

สกุลเงินดิจิทัลคืออะไร

แม้ว่า cryptocurrencies ทั้งหมดสามารถเรียกได้ว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัล แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามไม่เป็นความจริง สกุลเงินดิจิทัลได้รับการจัดการโดยอัลกอริธึมของคอมพิวเตอร์ ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอำนาจ
ขณะนี้ สกุลเงินดิจิทัลแสดงคุณสมบัติเหมือนกับสกุลเงินอื่น ๆ แต่ไม่มีรูปแบบทางกายภาพเหมือนธนบัตรและเหรียญ คุณสามารถรับ โอน และ/หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินอื่นได้ เช่น สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการในร้านค้าออนไลน์ได้

Cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum เป็นโค้ดคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้รับการจัดการโดยหน่วยงานใดๆ การสร้างและการใช้งาน ได้รับการดูแลผ่านบัญชีแยกประเภท ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นบล็อคเชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นฐานข้อมูลธุรกรรมทางการเงินสาธารณะ ดังนั้น cryptocurrencies มักใช้การควบคุมแบบกระจายศูนย์ซึ่งไม่มีบุคคลที่สามที่มีอำนาจเหนือนักลงทุน

ความแตกต่างที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลคือเทคโนโลยีพื้นฐาน สกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบดิจิทัลของเงิน fiat ในขณะที่ cryptocurrencies สร้างขึ้นบนบล็อคเชน Cryptocurrencies ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเอนทิตีใด ๆ อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลอยู่ภายใต้การควบคุมโดยตรงของธนาคารกลาง เมื่อพูดถึงสกุลเงินดิจิทัล ผู้มีอำนาจในการออกมีความสำคัญอย่างยิ่ง

คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร

(I) ข้อมูลเชิงลึกและการตรวจสอบเกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้:

บทที่ 1: สกุลเงินดิจิทัล
บทที่ 2: สกุลเงินเสริม
บทที่ 3: สำนักหักบัญชีอัตโนมัติ
บทที่ 4: การจัดเลี้ยงแบบไม่ใช้เงินสด
บทที่ 5: สังคมไร้เงินสด
บท 6: ระบบแลกเปลี่ยนชุมชน
บทที่ 7: การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล
บทที่ 8: กระเป๋าเงินดิจิทัล
บทที่ 9: สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง
บทที่ 10: กระเป๋าเงินดิจิทัล
บทที่ 11: ระบบการชำระเงินอีคอมเมิร์ซ
บทที่ 12: สมาคมเงินอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 13: การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 14: ระบบการซื้อขายแลกเปลี่ยนในท้องถิ่น
บทที่ 15: ระบบการชำระเงิน
บท 16: สกุลเงินส่วนตัว

(II) ตอบคำถามสาธารณะยอดนิยมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล
(III) ตัวอย่างการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลในโลกแห่งความเป็นจริงในหลาย ๆ ด้าน
(IV) 17 ภาคผนวกเพื่ออธิบายสั้น ๆ 266 เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละอุตสาหกรรมเพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยีของสกุลเงินดิจิทัลอย่างครบถ้วน 360 องศา

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร

ผู้เชี่ยวชาญ นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิต ผู้ชื่นชอบงานอดิเรก และผู้ที่ต้องการก้าวไปไกลกว่าความรู้พื้นฐานหรือข้อมูลสำหรับสกุลเงินดิจิทัลทุกประเภท

สกุลเงินดิจิทัล