เครื่องยนต์ระเบิดพัลส์

ebook เราจะเดินทางจากลอนดอนไปนิวยอร์กใน 45 นาทีแทนที่จะเป็น 8 ชั่วโมงได้อย่างไร? · เทคโนโลยีเกิดใหม่ในด้านการบินและอวกาศ

By Fouad Sabry

cover image of เครื่องยนต์ระเบิดพัลส์

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

เครื่องกระตุ้นการระเบิดของพัลส์คืออะไร

เครื่องยนต์ระเบิดพัลส์ (PDE) เป็นระบบขับเคลื่อนประเภทหนึ่งที่ใช้คลื่นระเบิดเพื่อเผาไหม้ส่วนผสมของเชื้อเพลิงและตัวออกซิไดเซอร์ เครื่องยนต์มีการเต้นเป็นจังหวะเนื่องจากต้องผสมส่วนผสมใหม่ในห้องเผาไหม้ระหว่างคลื่นระเบิดแต่ละคลื่นกับคลื่นลูกถัดไป ในทางทฤษฎี PDE สามารถทำงานได้ตั้งแต่แบบเปรี้ยงปร้างไปจนถึงความเร็วการบินแบบไฮเปอร์โซนิกที่ประมาณมัค 5 การออกแบบ PDE ในอุดมคติสามารถมีประสิทธิภาพทางอุณหพลศาสตร์สูงกว่าการออกแบบอื่นๆ เช่น turbojets และ turbofans เนื่องจากคลื่นระเบิดจะบีบอัดส่วนผสมอย่างรวดเร็วและเพิ่มความร้อนที่ปริมาตรคงที่ . ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว เช่น แกนม้วนของคอมเพรสเซอร์ในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจช่วยลดน้ำหนักและต้นทุนโดยรวมได้อย่างมาก PDE ได้รับการพิจารณาสำหรับการขับเคลื่อนมาตั้งแต่ปี 1940 ประเด็นสำคัญสำหรับการพัฒนาเพิ่มเติม ได้แก่ การผสมเชื้อเพลิงและตัวออกซิไดเซอร์อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การป้องกันการจุดไฟอัตโนมัติ และการผสานรวมกับทางเข้าและหัวฉีด

จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการผลิต PDE ที่ใช้งานได้จริง แต่มีการสร้างเครื่องยนต์ทดสอบหลายเครื่องและหนึ่งเครื่องถูกรวมเข้ากับเครื่องบินสาธิตความเร็วต่ำที่บินในเที่ยวบินที่ขับเคลื่อนด้วย PDE อย่างยั่งยืนในปี 2551 ในเดือนมิถุนายน 2551 กระทรวงกลาโหม สำนักงานโครงการวิจัยขั้นสูง (DARPA) ได้เปิดตัว Blackswift ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เทคโนโลยีนี้ในการเข้าถึงความเร็วสูงสุด 6 มัค

คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร

(I) ข้อมูลเชิงลึกและการตรวจสอบเกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้:


บทที่ 1: เครื่องยนต์ระเบิดพัลส์
บทที่ 2: การขับเคลื่อนพัลส์นิวเคลียร์
บทที่ 3: เครื่องยนต์ระเบิดแบบหมุน
บทที่ 4: AIMStar
บทที่ 5: ปฏิสสาร- ตัวเร่งปฏิกิริยาการขับเคลื่อนพัลส์นิวเคลียร์
บทที่ 6: จรวดปฏิสสาร
บทที่ 7: จรวดไฟฟ้านิวเคลียร์
บทที่ 8: พลังงานนิวเคลียร์ในอวกาศ
บทที่ 9: การขับเคลื่อนนิวเคลียร์
บทที่ 10: จรวดความร้อนนิวเคลียร์
บทที่ 11: โครงการพลูโต
บทที่ 12: จรวดส่วนแยกส่วน

(II) ตอบคำถามสาธารณะยอดนิยมเกี่ยวกับเครื่องยนต์ระเบิดพัลส์
(III) ตัวอย่างการใช้งานจริงของกลไกจุดระเบิดพัลส์ในหลายสาขา
(IV) 17 ภาคผนวกที่จะอธิบายสั้น ๆ , 266 เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละอุตสาหกรรมเพื่อให้มีความเข้าใจอย่างครบถ้วน 360 องศาเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ระเบิดชีพจร

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใคร

ผู้เชี่ยวชาญ นักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ผู้ที่สนใจ งานอดิเรก และผู้ที่ต้องการก้าวไปไกลกว่าความรู้พื้นฐานหรือข้อมูลสำหรับเครื่องกระตุ้นการระเบิดของชีพจรทุกประเภท

เครื่องยนต์ระเบิดพัลส์